Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Gửi tiền tiết kiệm, miễn thuận tiện là được

Lãi suất huy động từ đầu năm đến nay liên tục giảm. Theo tôi lãi suất giảm sẽ khiến nhiều người tính đến chuyện dùng tiền đầu tư, kinh doanh vào chứng khoán, vàng, hoặc bất động sản.

Nếu không kinh doanh gì, thì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng vẫn được. Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Nguyệt - khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng trên địa bàn quận Đống Đa khi trao đổi với phóng viên như vậy về việc trần lãi suất huy động giảm.

gửi tiền ngân hàng mặc lãi suất giảm
Dù lãi suất ngân hàng liên tục giảm, nhiều người dân vẫn chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm

Là người gửi tiền, cảm nhận của bà thế nào về việc lãi suất huy động giảm?

Lãi suất huy động từ đầu năm đến nay liên tục giảm. Theo tôi lãi suất gửi tiền tiết kiệm giảm sẽ khiến nhiều người tính đến chuyện dùng tiền đầu tư, kinh doanh vào chứng khoán, vàng, hoặc bất động sản. Tuy nhiên với những người không đầu tư vào đâu, chỉ trông vào gửi tiền tiết kiệm thì khi thấy lãi suất sắp giảm người ta sẽ gửi kỳ hạn dài hơn, có thể đến 12 tháng. Đối với những người này, ngay từ khi NHNN đưa ra lộ trình giảm lãi suất họ đã tính và gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn dài rồi. Tôi cũng thấy, nếu không kinh doanh gì thì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng vẫn được. Với một số người làm ăn họ cũng gửi tiền vào ngân hàng trong khi chưa biết đầu tư vào đâu. Không làm gì mà vẫn được hưởng lãi suất.

Ngoài yếu tố về lãi suất, khi chọn một ngân hàng nào đó để gửi tiền tiết kiệm, bà còn dựa vào những tiêu chí nào?

Thực ra, bây giờ theo tôi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào cũng được. Tôi nghĩ Nhà nước vẫn chưa thể để cho một ngân hàng nào phá sản; có chăng là hợp nhất lại với nhau mà thôi, nên ngân hàng nào đem lại giá trị cao nhất cho đồng tiền thì ta gửi tiền tiết kiệm. Ngoài mức lãi suất ra tôi còn lựa chọn trên các tiêu chí như: sự tiện lợi, địa điểm có gần nơi mình ở hoặc làm việc không; thái độ của nhân viên có tốt không. Hoặc ngân hàng nào mình hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ khác thì cũng gửi tiền tiết kiệm luôn vào đó.

Xin cảm ơn bà!

Thúy Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét