Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam qua thẻ ATM

Tôi đã có tài khoản và thẻ ATM tại ngân hàng. Xin cho biết người thân của tôi có thể gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam vào tài khoản ATM được không? Tôi cần cung cấp những thông tin gì để gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam thông qua ngân hàng?

Người thân của bạn ở nước ngoài có thể thực hiện gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam vào tài khoản ATM của bạn tại bất cứ ngân hàng thương mại nào. Thông thường, nếu người thân chuyển tiền ngoại tệ về, bạn cần mở tài khoản ngoại tệ tại ngân hàng muốn nhận tại Việt Nam. Khi tiền chuyển về, bạn vui lòng mang CMND đến chi nhánh ngân hàng nơi bạn mở tài khoản ngoại tệ để nhận tiền bằng VND hoặc ngoại tệ.


Trường hợp khách hàng muốn nhận tiền kiều hối qua tài khoản thẻ ATM, thay vì phải đến ngân hàng để nhận tiền thì khách hàng có thể nhận tiền qua thẻ ATM. Để nhận tiền theo cách này, khách hàng đến bất cứ chi nhánh nào của ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tự động nhận kiều hối thông qua tài khoản ATM.

Ngoại tệ gửi về sẽ được ngân hàng tự động quy đổi ra đồng Việt Nam (VND) theo tỷ giá quy định và chuyển vào tài khoản thẻ ATM của khách hàng. Hình thức nhận tiền qua ATM chỉ có thể nhận bằng VND. Sau đó, khách hàng có thể rút tiền vào bất kỳ thời gian nào và tại bất kỳ máy ATM nào của ngân hàng.

gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam qua thẻ ATM
Các thủ tục để gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam qua thẻ ATM

Thông thường, thời gian gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam có thể mất 2 - 3 ngày, có trường hợp cũng mất thời gian lâu hơn. Nếu bạn có đăng ký dịch vụ SMS Banking thì khi số dư tài khoản thay đổi bạn sẽ được thông báo.

Đối với người thân của bạn, họ có thể đến bất kỳ ngân hàng nào yêu cầu gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam qua ngân hàng muốn nhận. Tại đây, người thân của bạn xuất trình các giấy tờ liên quan đến giao dịch chuyển tiền (tùy theo quy định về quản lý ngoại hối của từng quốc gia và vùng lãnh thổ), điền các thông tin vào phiếu gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam và nộp phí theo quy định của ngân hàng nước ngoài.

Các thông tin cơ bản trên mẫu Phiếu gui tien tu nuoc ngoai ve Viet Nam:
1. Họ tên người nhận
2. Số CMND hoặc hộ chiếu người nhận
3. Địa chỉ người nhận
4. Điện thoại người nhận (nếu có)
5. Số tài khoản người nhận (nếu có)
6. Tên ngân hàng trung gian (nếu có)
7. Ngân hàng nhận:
8. Tên chi nhánh: SWIFT BIC code

Để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết bạn cần liên hệ trực tiếp với chi nhánh ngân hàng mà bạn có tài khoản thẻ ATM để có thông tin cụ thể.

Theo thoibaonganhang.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét