Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Bí Quyết Gửi Tiền Tiết Kiệm

Câu hỏi

Hiện nay, mức lãi suất huy động ở các ngân hàng gần như bằng nhau. Vậy tôi nên chọn ngân hàng nào để gửi tiền tiết kiệm của mình? Người dân nên làm gì với khoản tiền tích lũy của mình để sinh lợi tối ưu? (Toàn).


Trả lời

Hiện nay, các ngân hàng có nhiều sản phẩm tiền gửi khác nhau tùy theo số tiền và kỳ hạn gửi của khách hàng. Trước khi chọn kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm phù hợp, bạn cần phân tích kỹ nhu cầu tài chính của gia đình trong tương lai nhằm tối đa hóa lãi suất. Người dân có xu hướng chọn các ngân hàng có uy tín để đảm bảo an toàn cho các giao dịch gửi tiền tiết kiệm. Một vài tiêu chí có thể tham khảo như: năng lực tài chính, bề dày hoạt động của ngân hàng, uy tín trên thị trường quốc tế, đánh giá về ngân hàng của các tổ chức định giá quốc tế, số lượng khách hàng đang phục vụ, chất lượng dịch vụ khách hàng...

Vì bạn đang bắt đầu gây dựng mối quan hệ tốt đẹp với ngân hàng để có thể sử dụng các dịch vụ khác một cách thuận lợi hơn như: mở thẻ thanh toán nội địa hoặc quốc tế, mở thẻ tín dụng, vay tín dụng với lãi suất cạnh tranh… nên bạn cần lưu ý khi chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.

bí quyết gửi tiền tiết kiệm

Lãi suất huy động đầu vào của các ngân hàng đang trên đà giảm theo xu hướng chính sách điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Tuy nhiên, nếu bạn có nguồn tiền nhàn rỗi hiện nay, việc gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng vẫn đảm bảo một khoản lãi suất ổn định so với các kênh đầu tư nhiều rủi ro khác.

Một mẹo nhỏ cho bạn khi lên kế hoạch tài chính với sản phẩm tiết kiệm là "Nguyên tắc 72": để ước lượng được nhanh chóng số tiền mình sẽ được hưởng sau thời gian dài tích lũy là bao nhiêu, bạn cứ lấy 72 chia cho số lãi suất năm được hưởng thì sẽ ra số năm mà tiền bạn gửi tiết kiệm trong ngân hàng sẽ tăng lên gần gấp đôi. Lấy ví dụ: bạn có 50 triệu đồng gửi tiền tiết kiệm với lãi suất 11% một năm, thì sau hơn 6 năm rưỡi, số tiền bạn có trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng sẽ được gần 100 triệu đồng (72:11= 6,54 năm). Với nhiều người, gửi tiền tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh sinh lợi an toàn trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét