Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Ngân hàng cho vay mua xe, cần lưu ý những gì?

Hỏi: Tôi đang có ý định hỏi ngân hàng cho vay mua xe trả góp để phục vụ cho công việc ngoại giao, làm ăn. Xin được hỏi, khi mua xe với hình thức này thì cần phải lưu ý điều gì? 

Lê Hồng Quân (TP Hồ Chí Minh)

Những điều lưu ý khi ngân hàng cho vay mua xe trả góp
Khi ngân hàng cho vay mua xe cần lưu ý một số chi tiết. 

Trả lời: Trước tiên bạn cần lưu ý rằng khoản tiền góp hàng tháng càng ít thì cũng đồng nghĩa với việc thời gian trả dứt nợ càng dài và tiền của bạn sẽ chạy hết vào phần lãi suất vay. Thêm nữa, bạn cũng phải nhớ, lãi suất cho vay mua xe luôn biến động không ngừng ảnh hưởng đến các điều khoản trả nợ mua xe. Vì thế mà bạn nên để dành một ít phòng xa.

Trong một vài trường hợp, bạn có thể đề nghị ấn định lãi suất cho vay mua xe (không tăng, không giảm trong suốt thời hạn hợp đồng). Nếu trả nợ theo cách này, bạn sẽ trả hàng tháng một số tiền bằng nhau trong một thời gian ngắn và sau đó sẽ phải trả tất cả số tiền còn lại một lúc. Cách chi trả này sẽ không mấy thuận lợi nếu bạn không có sẵn tiền mặt. Còn trường hợp bạn chưa hiểu rõ về tất cả những điều khoản của hợp đồng, hãy nhờ một chuyên gia tài chính độc lập tư vấn trước khi chính thức ký cam kết.

Tóm lại, việc quan trọng là phải cẩn trọng tính toán khoản trả góp hàng tháng mà bạn có thể kham nổi. Sẽ rất không tốt cho hồ sơ tín dụng của bạn nếu không thanh toán tiền góp xe đúng hạn. Nếu bạn bắt đầu trễ hạn góp tiền xe, có thể đại lý bán xe sẽ giúp điều chỉnh lại kế hoạch thanh toán. Nhưng nếu trễ quá nhiều, có thể bạn sẽ mất toàn bộ chiếc xe… và cả số tiền bạn đã đóng tính đến thời điểm đó.

Chương trình được thực hiện và tài trợ bởi

Công ty Ford Việt Nam

Nguồn: 
http://giaothongvantai.com.vn/phap-luat/hoi-dap/201406/mua-o-to-tra-gop-can-luu-y-gi-492148/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét