Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Chuyển tiền ra nước ngoài nhanh chóng, an toàn

Ngày nay, do nhu cầu học tập, công tác, chữa bệnh... rất nhiều người dân có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài thường xuyên, nhưng không phải ai cũng biết và lựa chọn kênh chuyển tiền an toàn, nhanh chóng.
Chuyển tiền ra nước ngoài nhanh chóng, an toàn.
Chuyển tiền ra nước ngoài nhanh chóng và an toàn.


Anh Huân (quận 2, TP HCM) có con gái đi du học tại Australia, mỗi tháng anh phải chuyển tiền ra nước ngoài cho con để trang trải tiền học, tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt khác. Trước đây, anh thường gửi trực tiếp qua người quen, nhưng không phải tháng nào cũng có người sang Australia nên có khi anh phải gửi luôn một khoản lớn sang để con đủ chi trả trong mấy tháng.

Anh chia sẻ: “Gửi người quen có thể không mất phí nhưng lại bất tiện cho con tôi khi phải đến tận nơi nhận tiền, vừa xa vừa không tiện lịch học, tiền đến tay con cũng bị chậm trễ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt”. Ngoài cách gửi người thân với những bất cập như trên, thi thoảng anh cũng đánh liều, để con mang một số tiền lớn theo người, nhưng lần nào cả nhà cũng “run” vì không biết con có bị hải quan nước ngoài giữ lại hoặc gặp trộm cướp thì không biết làm thế nào.

Chị Linh (quận Ba Đình, Hà Nội) lại có mẹ đang chữa bệnh tại Singapore, chi phí chữa trị phát sinh thường xuyên, không thể nhờ người quen chuyển sang được, chị đã liều gửi tiền “chui” qua một cá nhân ở đầu Việt Nam, đầu bên kia người nhà phải đến một khu an ninh “phức tạp” để nhận tiền. Chị cũng biết hình thức này vừa không hợp pháp, vừa không an toàn, không chắc người nhận có nhận được đủ tiền hay không vì nếu không cũng chẳng biết kiện ai, nhưng vẫn phải dùng vì chị không biết cách nào khác

Để giải quyết những bất cập của các hình thức chuyển tiền ra nước ngoài kể trên, Tài chính thông minh giới thiệu kênh chuyển tiền an toàn, nhanh chóng và hoàn toàn hợp pháp, đó chính là dịch vụ chuyển tiền nhanh của Western Union.

Bạn chỉ cần đến các chi nhánh của ngân hàng có treo biển Western Union trên toàn quốc, cung cấp giấy tờ tùy thân là CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực, cùng toàn bộ hồ sơ chứng minh mục đích chuyển tiền hợp pháp, cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi tiền theo mẫu biểu Western Union.

Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ hợp lệ, tiến hành thủ tục chuyển tiền trên hệ thống. Sau đó, bạn sẽ được cấp luôn một mã số chuyển tiền và chỉ cần thông báo cho người nhận tại nước ngoài biết mã số này. Chỉ sau vài phút khi có mã số chuyển tiền, người thân ở nước ngoài có thể nhận tiền ngay tại các điểm đại lý của Western Union mà không mất thêm chi phí.

Với các mục đích chuyển tiền như học tập, chữa bệnh, công tác, du lịch, thăm viếng, các loại phí, lệ phí ra nước ngoài không quá 10.000 USD một năm. Với các mục đích chuyển tiền như trợ cấp cho người thân không quá 7.000 USD một năm. Với các mục đích chuyển tiền như đi định cư, thừa kế không quá 50.000 USD.

Để biết về tình trạng của món tiền đã gửi hay biết thêm thông tin về dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union, bạn có thể truy cập vào westernunion.com.vn, dùng thông tin về tên người gửi và mã số chuyển tiền để kiểm tra tình trạng món tiền. Hoặc gọi đến số hotline của Western Union: 1800 599 959.

Với mạng lưới đại lý rộng lớn trên toàn thế giới, hơn 500.000 điểm giao dịch đặt tại trung tâm các thành phố lớn của hơn 200 quốc gia, Western Union là một trong những lựa chọn để người thân của bạn nhận tiền nhanh chóng, an toàn.

Thu Ngân

Nguồn:
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/tai-chinh-thong-minh/chuyen-tien-ra-nuoc-ngoai-nhanh-chong-an-toan-2941695.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét