Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Lai suat gui tiet kiem: Người dân vẫn còn ưu tiên

Với hiện trạng lãi suất có xu hướng giảm trong khi lượng huy động vốn của các ngân hàng vẫn đang tăng. Điều này có thể rút ra kết luận rằng, người dân vẫn muốn được hưởng lai suat gui tiet kiem ở các ngân hàng trong giai đoạn kinh tế đang khó khăn.


Lai suat gui tiet kiem vẫn còn được ưu tiên
Lai suat gui tiet kiem vẫn còn được người dân ưu tiên.


Bà Nguyễn Thị Mai Sương, Giám đốc Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hà Nội cho biết, những tháng qua, lãi suất đang đi theo chiều hướng giảm, nhưng tình hình chung thì các tổ chức tín dụng vẫn đẩy mạnh hoạt động huy động vốn. Với chi tiết trên chứng tỏ ngân hàng vẫn chiếm được lòng tin của người dân đặc biệt trong lĩnh vực gửi tiền để hưởng lai suat gui tiet kiem. Theo thống kê thì đến cuối tháng 7 năm 2014, 1.125.891 tỷ đồng là tổng nguồn vốn mà các tổ chức tín dụng đã huy động được. Nếu so sánh với thời điểm cuối năm trước thì con số này tăng 7,6%.



Gia đình chị Phạm Quỳnh Anh (Hà Nội) có mức thu nhập 20 triệu/tháng (đã bao gồm thu nhập của chồng). Những sinh hoạt hằng ngày, anh chị đã chi tiêu cho cả nhà, còn lại anh chị đến ngân hàng gửi tiết kiệm. So với thời gian trước, lai suat gui tiet kiem có phần thấp hơn, nhưng với việc hưởng lãi suất và tương đối an toàn thì anh chị vẫn quyết định chọn kênh này.

Hiện nay, lãi suất huy động đang đi theo chiều hướng giảm. Hiện tại, lãi suất huy động ở hầu hết các ngân hàng ở mức 0.8 đến 1%/năm nếu là tiền gửi không kỳ hạn và tiền gửi có kỳ hạn dưới 1 tháng. Với tiền gửi có kỳ hạn trong khoảng 1 tới 6 tháng lf 4.8-6%/năm. Tiền gửi từ 6 tháng đến 1 năm là 6-7.2%/năm.

Một ngân hàng thương mại có mức huy động vốn tăng tương đối tốt cho biết, với tình hình lãi suất huy động giảm nhiều, các tổ chức tín dụng cũng khá lo lắng khi tình hình huy động cũng sẽ suy yếu. Nhưng sự thực thì nhiều ngân hàng thống kê cho thấy vẫn tăng trong lĩnh vực huy động vốn. Chứng tỏ người dân vẫn còn tin vào tiền gửi tiết kiệm.

Hiện nay, đa số các ngân hàng hay áp dụng những chương trình khuyến mại và quay số may mắn trúng thưởng cho những khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Đây là một “chiêu thức” mới để ngân hàng có thêm nhiều khách hàng mới. Chẳng hạn như chương trình “Khám phá thiên đường du lịch cùng OCB” của ngân hàng phương Đông tổ chức. Chương trình này đã thu hút hơn 1000 khách hàng tham gia. Với phần thưởng là 3 giải nhất, mỗi giải một chuyến du lịch Nha Trang trị giá 14,000,000 đồng/giải và 20 giải khuyến khích mỗi giải 1 thẻ ATM trị giá 1,000,000 đồng.


Từ những thực trạng trên, có thể thấy, việc hưởng lai suat gui tiet kiem từ ngân hàng vẫn là kênh ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Niềm tin về ngân hàng của người dân vẫn chưa hoàn toàn mất đi mặc dù không bằng trước đây. 




Bạn có thể tham khảo thêm các hoạt động các của ngan hang tmcp Phương Đông:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét