Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Đại gia cho vay thế chấp Mỹ lãi kỷ lục

17.2 tỷ USD là số tiền lời mà công ty cho vay thế chấp Fannie Mae của Mỹ công bố vào 2 năm trước. Có thể thấy, thị trường bất động sản tại Mỹ đang có chiều hướng "hồi sinh".

Từ năm 2006 đến trước 2012, Fannie Mae làm ăn rất bết bát. Tuy nhiên, con số lời kỷ lục nêu trên là một điểm nhấn rất ấn tượng trong việc kinh doanh của hãng sau cú sốc lỗ 16.9 tỷ USD hồi 2011.

Thời điểm hãng đang chịu hậu quả của bong bóng bất động sản bị vỡ, Chính phủ Mỹ đã tiếp quản Fannie Mae và cứu trợ cho hãng cho vay thế chấp này với con số không nhỏ là 116 tỷ.


Fannie Mae đã có lãi lần đầu tiên kể từ năm 2006. Ảnh: CNN
Số tiền lời của Fannie Mae đến từ mức lỗ tài sản bị thu hồi và nợ quá hạn với các khoản cho vay thế chấp giảm. Sắp tới, khả năng hãng tiếp tục lời là rất khả quan.


Do lãi suất cho vay thế chất giảm mạnh và số lượng nhà cung cấp được quản lý khắt khe hơn khiến giá bất động sản có phần tăng cao.

Khoản lãi thời điểm này còn lớn hơn con số 8.1 tỷ USD mà năm 2003 hãng cho vay thế chấp này nhận được.

Với tin Fannie lời kỷ lục thì đây thực sự là tin vui với cư dân của đất nước có nền kinh tế hàng đầu thế giới. Năm 2012, công ty này dã chi 11.6 tỷ USD cho Bộ tài chính và 4 tỷ USD vào 2013. Việc công ty này "ăn nên làm ra" cũng là bước đà để có thể áp dụng các phương pháp kế toán để lấy lại khoản hoàn thuế và gửi trả cho Chính phủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét