Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Chính sách chuyển tiền ra nước ngoài có một số điều chỉnh

Trong tháng 9-2014, chính sách chuyển tiền ra nước ngoài có một số điều chỉnh:


Chính sách chuyển tiền ra nước ngoài có những điều chỉnh
Chính sách chuyển tiền ra nước ngoài có một số điều chỉnh



Nhiều trường hợp được chuyển tiền ra nước ngoài


Từ ngày 5-9, người cư trú là công dân Việt Nam được mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài trong các trường hợp sau : để học tập, chữa bệnh; đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài; trả các loại phí, lệ phí; trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài hoặc chuyển tiền ra nước ngoài cho người hưởng thừa kế, chuyển tiền trong trường hợp định cư ở nước ngoài và các nhu cầu hợp pháp khác.
Tất cả các giao dịch thanh toán và chuyển tiền đối với giao dịch vãng lai của người cư trú và người không cư trú trên lãnh thổ Việt Nam được tự do thực hiện và phải phù hợp với các quy định của pháp luật. Ngoài ra, nếu có nhu cầu chuyển các nguồn thu hợp pháp bằng đồng Việt Nam từ hoạt động đầu tư trực tiếp tại Việt Nam ra nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài được mua ngoại tệ tại tổ chức tín dụng và chuyển ra nước ngoài trong 30 ngày làm việc, kể từ ngày mua được ngoại tệ. Nghị định 70/2014/NĐ-CP quy định.
Được chuyển khoản ngoại tệ
Theo Thông tư số 16/2014/TT-NHNN ngày 01/08/2014 của NHNN VN hướng dẫn sử dụng tài khoản ngoại tệ, tài khoản đồng Việt Nam, từ 15/9, người cư trú, người không cư trú là tổ chức, cá nhân được điều chuyển ngoại tệ chuyển khoản giữa các tài khoản ngoại tệ của mình mở tại các ngân hàng khác nhau hoặc trong cùng hệ thống của một ngân hàng được phép, trừ trường hợp người cư trú là tổ chức không được điều chuyển ngoại tệ theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về việc mua, bán ngoại tệ của Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước.
Đây là nội dung quy định tại Thông tư 16/2014/TT-NHNN ngày 01/08/2014 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn sử dụng tài khoản ngoại tệ, tài khoản đồng Việt Nam. Người không cư trú là tổ chức, cá nhân và người cư trú là cá nhân nước ngoài, cũng được phép điều chuyển đồng Việt Nam chuyển khoản giữa các tài khoản đồng Việt Nam của mình được mở tại các ngân hàng khác nhau hoặc trong cùng hệ thống của một ngân hàng được phép.


Nguồn:

http://www.donre.hochiminhcity.gov.vn/tintuc/lists/posts/post.aspx?Source=%2Ftintuc%2F&Category=Th%C3%B4ng+tin+t%C3%B4%CC%89ng+h%C6%A1%CC%A3p+trong+li%CC%83nh+v%C6%B0%CC%A3c+%C4%91%C3%A2%CC%81t+%C4%91ai&ItemID=4494&Mode=1


Xem thêm tại tin tức ngan hang tmcp phuong dong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét