Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Chương trình cho vay du học Đại học quốc gia của Đảo quốc sư tử

Đại học quốc gia Sinhgapore (NUS) sẽ có buổi báo cáo để hướng dẫn những ứng viên có nhu cầu trong chương trình học bổng và cho vay du học được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Chương trình cho vay du học
Chương trình cho vay du học Đại học quốc gia của Đảo quốc sư tử


Tại thành phố Hồ Chí Minh, buổi báo cáo sẽ diễn ra tại Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM và Nhà hữu nghĩ thành phố trong 2 ngày để các ứng viên ở thành phố và các tỉnh theo dõi.

Ngày đầu tiên (24/10) sẽ diễn ra từ 5 giờ chiều tại hội trường số 1 Đại học Khoa học Tự nhiên và ngày thứ hai sẽ là buổi sáng chủ nhật tại Nhà hữu nghị.

Tại Hà Nội, thời gian 8h30 chủ nhật ngày 1/11 tại khách sạn Movenpick trên đường Lý Thường Kiệt. Buổi họp này sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết cho các phụ huynh học sinh Thủ đô cũng như những tỉnh ven.
Về thành tích, Đại học quốc gia của Đảo quốc sư tử được tờ The Times của Anh liệt kê vào danh sách 30 đại học đứng đầu thế giới năm 2009. Ở Việt Nam, Đại học quốc gia Singapore có rất nhiều ngành được thông báo tuyển sinh như Khoa học tự nhiên, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin,...

Với hình thức được nhận học bổng, sinh viên được tài trợ học phí và được phụ cấp thêm 5.800 SGD/năm để trang trải những sinh hoạt hàng ngày. Còn về hình thức cho vay du học, sinh viên sẽ vay 3.600/năm cho khoản phí cho chương trình học ở trường cũng như sinh hoạt. Khoản ưu đãi của hình thức này đó là học viên không cần có tài khoản thế chấp, số tiền vay có thể trả trong vòng 20 năm sau khi nhận được bằng đại học. 

Sau khi ra trường, cả đối tượng được học bổng và cho vay du học đều có nghĩa vụ làm việc 3 năm cho các tổ chức, công ty đóng tại Singapore và hưởng lương theo giá thị trường. Lương cho sinh viên tốt nghiệp đại học ở Singapore từ 1.500 SGD mỗi tháng trở lên. Hiện tại ở Singapore có hơn 6.000 công ty đa quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế. Tại Việt Nam, đang có hơn 500 dự án đầu tư của Singapore, trong đó có hai khu công nghiệp lớn do Singapore đầu tư tại Bình Dương và Bắc Ninh. Nhiều sinh viên tốt nghiệp NUS đã và đang làm tại các công ty Singapore và đa quốc gia ngay tại Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nghĩa vụ làm việc cho các công tại Singapore (cả 2 hình thức học bổng cũng như cho vay du học) và sinh viên vẫn được nhận mức lương bổng hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét