Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Gui tien tu nuoc ngoai ve viet nam nhờ mẹ mua đất và những vấn đề phát sinh

Câu chuyện phát sinh từ việc con trai gui tien tu nuoc ngoai ve viet nam mua đất nhờ mẹ đứng tên.


Gui tien tu nuoc ngoai ve viet nam để nhờ mẹ mua đất phát sinh nhiều vấn đề.

Hỏi:

Tôi gui tien tu nuoc ngoai ve viet nam mua đất nhờ mẹ tôi đứng tên dùm. Nay tôi về Việt Nam sống, tôi yêu cầu mẹ tôi trả lại đất cho tôi nhưng bà và ba tôi không đồng ý. Tôi nhờ chính quyền can thiệp lấy lại được không? xin lưu ý ba và má tôi không lam ra tiền. Nhà tôi có 7 người con 3 chị gái và 4 người con trai.có 2 người chị gái sống ở Đài Loan, một người ở Việt Nam. Bon người con trai ở Việt Nam. Cách đây 4 năm, ba tôi, mẹ tôi và 4 anh em trai tôi có cung làm một tờ giấy thỏa thuận là chia cho 4 người con bằng phiếu bốc thăm như sau:

1.Tôi dược 1 căn nhà trong hẻm và sẽ được xây dựng lên tương đương với 100 cây vàng cộng thêm 100 cây vàng.Tương đương là 200 cây
2.Em trai thứ ba của tôi được một miếng đất ở mặt tiền tương đương 150 cây và được xây nhà lên 50 cây tương đương là 200 cây.

3.Em trai thứ tư của tôi được chia như em trai thứ 3

4.Em trai út thì ở ngay nhà thờ một căn nhà trị giá 200 cây

Cách đây 2 năm ba và mẹ tôi chỉ sang tên cho tôi căn nhà trong hẻm chưa được xây dựng trị giá khoảng 50 chục cây.

Năm rồi ba và mẹ tôi sang cho em trai út tôi căn nhà thờ trị giá 200 cây. Bây giờ ba mẹ tôi chuẩn bị sang cho em trai thứ ba và thứ tư của tôi 2 miếng đất mặt tiền. Tôi thấy vậy liền yêu cầu ba mẹ tôi đưa cho tôi 150 cây vàng phần còn lại của tôi, nhưng 2 ông bà nói chưa bán được đất nên không đưa,nên tôi đề nghị đưa miếng đất nào trị giá tương đương 150 cây cho tôi [ông bà còn rất nhiều dất] nhưng 2 ông bà không đồng ý và nói chỉ đưa tôi căn nhà đó thôi [trong khi 80% những miếng đất bà đứng tên do tiền từ làm ra]. Xin hỏi tôi có thể nhờ chính quyền buộc ông bà phải đưa phần còn lại cho tôi được không? Và tôi có thể can thiệp vào việc ba mẹ tôi sang tên đất cho 2 em trai tôi không? Ý tôi muốn ba mẹ tôi sang tên phần còn lại của tôi và sang tên đất cho 2 em trai tôi cùng một lúc được không?

Trả lời:

Nếu có chứng cứ về việc nhờ Mẹ đứng tên dùm trên GCNQSDĐ (như giấy tờ thể hiện việc người Mẹ đồng ý mua đất dùm và đứng tên hộ cho bạn kèm theo là giấy chuyển tiền cho người Mẹ có ghi rõ mục đích chuyển tiền là để mua đất dùm và đứng tên hộ chẳng hạn ) thì bạn cứ khởi kiện đòi lại quyền lợi của mình. Tòa sẽ xem xét chứng cứ để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bạn. 

Nguồn:

http://thoimocua.com/nha-dat-xay-dung/tranh-chap-dat-dai/8328-khi-o-nuoc-ngoai-toi-co-gui-tien-ve-mua-dat-va-nho-me-toi-dung-ten-gio-toi-muon-lay-lai-ba-lai-khong-dong-y-toi-can-lam-gi.html

Xem thêm tại tin tức ngan hang tmcp phuong dong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét