Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Sinh viên mới ra trường có nên vay vốn để kinh doanh?

Tôi là sinh viên vừa tốt nghiệp, hiện tại tôi có 2 hướng để đi trên con đường sự nghiệp. Một là tôi sẽ vay vốn kinh doanh để mở shop và website bán quần áo, hai là tôi sẽ đi theo con đường mà nhà tôi đã chuẩn bị trước khi tôi tốt nghiệp. Tuy nhiên, công việc này tôi cảm thấy không phù hợp với tính cách của bản thân.


Công việc mà nhà tôi muốn hướng tới tương lai sẽ rất ổn định, nhưng tính cách của tôi lại muốn có công việc theo phong cách năng động chứ không phải ngồi suốt trong văn phòng.

Trong khi đó, bạn tôi rủ mở shop quần áo online. Tôi cũng đang phân vân không biết có nên làm hay không, vì bây giờ vốn không có nhiều mà cạnh tranh trong lĩnh vực này thì quá khốc liệt.



Còn về vấn đề vay vốn kinh doanh shop quần áo, tôi cũng hơi e ngại. Mặc dù đây là lĩnh vực tôi thích nhưng do tính chất cạnh tranh cao cũng như ngành này tương lai chưa biết thế nào.
 

Mong mọi người cho tôi lời khuyên! 

Cám ơn mọi người.


(Bạn đọc giấu tên)


Trả lời:

Bạn đọc 1:

- Theo mình thì không nên. Bạn nên đi làm để học hỏi tích lũy kinh nghiệm cho bản thân rôi 1 thời gian. Bạn chuẩn bị 1 sô vốn nền tản để sau này kinh doanh sẽ tốt hơn. Vì bạn còn trẻ trãi nghiệm của bạn chưa được nhiều nên trong quá trình đi làm bạn học hỏi tiếp thu để làm hành trang sau này. Tôi cũng là 1 người trẻ ra trường đi làm được 2 năm rồi cũng mở kinh doanh riêng cho mình. Do ban đâu chưa có vốn nên cũng chạy vạy lắm và sau những tháng kinh doanh mới nhận ra rằng mình nên đi làm để trãi nghiệm và học hỏi thêm nhiều rồi tích lũy kinh nghiệm để sau này kinh doanh tốt hơn.

Bạn đọc 2:

- Thị trường này đang quá cạnh tranh. Anh cũng đang tìm ý tưởng kinh doanh và đã tùng nghĩ tới kinh doanh shop thời trang online. Hãy suy nghĩ cho kỹ nhé!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét