Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

10 điều cần biết trước khi mua xe ô tô

Việc tìm mua một chiếc xe hơi có thể là điều không dễ dàng với nhiều người. Bởi vì mua một chiếc xe là khá tốn kém và bạn có thể mua phải một chiếc xe không ưng ý hoặc mua với giá đắt. Để nhận được một chiếc xe hơi mới tốt nhất bạn cần phải dành thời gian để làm các nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn đang chuẩn bị để sở hữu cho mình một chiếc xe mới, để giúp đỡ bạn có được lựa chọn sáng suốt, hãy tham khảo 10 điều quan trọng mà bạn cần phải chú ý trước khi ghé thăm các đại lý dưới đây của chúng tôi.

Kiểm tra giá

Trước khi bạn đi bất cứ nơi nào, hãy chắc chắn kiểm tra giá xe của bạn trực tuyến. Hầu hết các trang web ô tô của các nhà sản xuất đăng giá bán thường không kèm theo các chi phí liên quan như các loại thuế, chi phí vận chuyển hay chi phí lắp đặt các phụ kiện. Vì vậy, bạn cần phải tìm chính xác giá của chiếc xe và các chi phí nâng cấp đi kèm với nó. Việc kiểm tra giá xe trước khi đến đại lý, cũng giúp bạn so sánh đươc giá cả giữa các đại lý, từ đó lựa chọn được đại lý có mức giá rẻ hơn.

Xem xét các phiên bản sản xuất

Chú ý đến các năm phiên bản của chiếc xe mà bạn đang quan tâm. Đôi khi một mô hình mới sẽ được bán với một mức giá cao hơn so với mô hình trước đó mặc dù có rất ít hoặc không có thay đổi trong đó. Mặt khác, đôi khi một mô hình mới cũng được bán với giá không mấy chênh lệch, nhưng lại đi kèm với nhiều tính năng mới mà làm cho nó trở thành một nâng cấp đáng kể so với các mô hình hiện tại hoặc quá khứ.

Ngoài ra, nếu bạn không nhiệt tình về các tính năng một mô hình mới, với phiên bản cũ, bạn có thể thương lượng để có mức hạ giá rẻ hơn.

Giảm giá và ưu đãi

Kiểm tra các website của các hãng để biết thêm chương trình khuyến mại, giảm giá cho mẫu xe mà bạn đang quan tâm hay không. Đôi khi, bạn sẽ có thể bắt gặp một chương trình ưu đãi mà bạn thuộc đối tượng ưu tiên.

Hơn nữa, các đại lý địa phương muốn có sân chơi riêng của họ và đó có thể có động lực để họ tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá. Kiểm tra qua điện thoại hoặc email để xem nếu xe bạn quan tâm là một phần của bất kỳ chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Kiểm tra ngân sách

Khả năng tài chính của bạn sẽ đóng một vai trò rất lớn trong quyết định mua xe. Kiểm tra ngân sách bạn có đủ để chi trả hay không? Mức tài chính, tín dụng cá nhân đặc biệt quan trọng để ban cân nhắc nên trả ngay hay trả góp

Tìm hiểu các khoản vay mua xe và lãi suất

Cần tìm hiểu các khoản vay mua xe và lãi suất
Cần tìm hiểu các khoản vay mua xe và quy định lãi suất trước khi quyết định.

Bây giờ bạn biết điểm tín dụng của bạn, bạn có thể tìm hiểu số khoản vay bạn có thể nhận được và lãi suất liên quan.

Bắt đầu tại ngân hàng hoặc tổ chức tài chính để tìm hiểu các khoản vay mua xe mà bạn có thể được chấp thuận. Đây là thông tin hữu ích để có trước khi đi đến một đại lý vì giá tài chính của hãng có thể khác với ngân hàng của bạn. So sánh hai giá và tìm ra nơi tốt nhất cho bạn.

Lãi suất cũng có thể thay đổi tại các đại lý tùy thuộc vào chiếc xe bạn đang quan tâm Một số mô hình mới hơn, hay phổ biến hơn có thể có một lãi suất cao hơn so với các loại xe khác trong phòng trưng bày.

So sánh giá bảo hiểm

Nếu bạn có một chiếc xe hơi đang muốn quan tâm, bạn nên dành một vài phút để yêu cầu công ty bảo hiểm báo giá. Công ty bảo hiểm sử dụng một số liệu thống kê để xác định mức phí đảm bảo cho xe của bạn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn nhận được báo giá từ nhiều công ty bảo hiểm. Tất cả các công ty có thể cung cấp cho bạn các số khác nhau. Nó có thể mất một thời gian để tìm thấy phạm vi bảo hiểm thấp nhất và thích hợp nhất nhưng nó có thể tiết kiệm khá nhiều tiền trong dài hạn cho bạn

Bán xe cũ


Như bạn tìm ra giá số tiền vay mua xe và tài chính của bạn, bạn có thể bắt đầu ngân sách xe mới của bạn. Nếu không có nhu cầu sử dụng nhiều xe, nên bán chiếc xe oto cũ để có khoản tiền chi trả cho chiếc xe mới. Hãy cảnh giác rằng bất cứ điều gì các đại lý cung cấp cho chiếc xe của bạn, nó có khả năng sẽ thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế của chiếc xe. Nếu bạn quan tâm trong việc có được giá trị tốt nhất cho chiếc xe cũ của bạn, bạn nên bán nó bên ngoài, sau đó sử dụng số tiền đó để thanh toán cho xe mới.

Thông tin đại lý

Nếu bạn mua một chiếc xe mới, mối quan hệ giữa bạn và các đại lý không nên căng thẳng.Hãy xem xét thông tin các đại lý và các bộ phận dịch vụ của họ trên internet. Đảm bảo đại lý bạn đang quan tâm là uy tín và có độ tin cậy cao.

Tham khảo các diễn đàn

Diễn đàn trực tuyến là một mỏ vàng của kinh nghiệm, nơi các chủ xe chia sẻ những kinh nghiệm của họ. Từng chi tiết nhỏ được xem xét kỹ lưỡng, từ tiết kiệm nhiên liệu đến hiệu suất hoạt động cũng như các vấn đề trong sửa chữa và bảo trì trong tương lai.

Các chế độ bảo hành

Đây là một vấn đề rất quan trọng nếu bạn không tìm hiểu kỹ. Các đại lý có thể đưa ra nhiều chế độ bảo hành bảo hành khác nhau. Do đó cần nắm rõ điều kiện, tiêu chuẩn của các chế độ bảo hành để chi trả phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét