Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Những điều cần lưu ý khi mua xe ô tô mới

Mua xe ô tô mới là quyết định trọng đại ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, an toàn và nhiều điều khác. Hãy là một người thông thái khi quyết định "sắm" cho mình một chiếc xe mới.

Với hầu hết mọi người, mua ô tô là một quyết định tài chính lớn, chỉ sau mua nhà, nên cần cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để tránh hối tiếc về sau. Sau khi đã xác định được loại xe phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính (bạn sẽ mua bằng "tiền túi" của mình hay vay mua xe), bạn sẽ quan tâm tới màu sắc, và cuối cùng là đi vào chi tiết. 

Tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng trước khi bước vào đại lý, bạn nên lập một danh sách những trang bị mà bạn kỳ vọng chiếc xe định mua sẽ có, như ghế da, cửa sổ trời.... Kế đến, hãy tìm chiếc xe được trang bị tiêu chuẩn nhiều thứ trong danh sách của bạn.

Nhưng trang bị tiêu chuẩn được xem như thiết yếu hiện nay gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), túi khí trước và bên, điều hoà nhiệt độ, công nghệ Bluetooth, dàn âm thanh kết nối iPod, cửa sổ và khoá cửa ra vào điều khiển điện.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ có đủ những trang thiết bị trên là có thể yên tâm. Hãy xem xét cả yếu tố chất lượng của chúng. Ví dụ, hệ thống điều khiển dàn âm thanh nếu làm bằng nhựa mỏng thì sẽ mau hỏng vì đây là bộ phận có thể bạn sẽ dùng hàng ngày. Một tạp chí về xe hơi khuyên rằng: "Tốt hơn hết là nên tìm kiếm nguồn tài chính trước khi đi săn xe. Cần phải quyết định xem bạn có bao nhiêu và bạn sẵn sàng chi bao nhiêu để tậu chiếc xe mới. Trong trường hợp bạn phải vay mua xe như đa số các khách hàng, bạn nên lựa chọn gói vay mua xe phù hợp trước khi chọn mua xe."

Nên tham khảo những gói vay mua xe khi quyết định mua.
Trước khi quyết định vay mua xe bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn để đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Khi đi mua xe mới, ít người đặt nặng việc tính toán giá trị xe sau vài năm sử dụng. Tuy nhiên, đây là yêu tố đáng để cân nhắc, vì gần như chắc chắn là bạn sẽ không giữ chiếc xe lại mãi mãi. Lựa chọn của bạn bây giờ có thể ảnh hưởng tới giá trị xe khi bạn cần bán.

Đây là yếu tố được nhiều người đặc biệt quan tâm khi đi mua xe mới. Nhưng đừng bỏ qua một chiếc xe mình đã rất ưng sau khi cân nhắc các yếu tố trên chỉ vì nó có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cao hơn xe khác một chút. An toàn là một vấn đề lớn đối với mọi loại và hạng xe. Dù các xe cỡ lớn và nặng thì thường an toàn hơn, nhưng sự phát triển công nghệ đã giúp những chiếc xe nhỏ an toàn hơn trước nhiều. Mọi thứ, từ các hệ thống hạn chế chấn thương thụ động đơn giản cho tới túi khí trước/bên và hệ thống ngăn chặn va chạm công nghệ cao đều được đưa vào tính điểm an toàn cho xe.

Chế độ bảo hành tốt sẽ đem đến cảm giác an tâm cho người mua xe. Các nhà sản xuất đưa ra thời hạn bảo hành là 3 năm/60.000km đến 10 năm/160.000km.

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét