Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng: Vẫn chưa đánh thuế

Với mục đích khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thu thuế đối với những cá nhân có thu nhập ở mức quy định.


Vẫn chưa đánh thuế gửi tiết kiệm ngân hàng.
Vẫn chưa đánh thuế lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng.
Bộ trưởng bộ tài chính, ông Đinh Tiến Dũng giải đáp câu hỏi từ phía người dân về những băn khoăn trong vấn đề tại sao vẫn chưa có những đề xuất thu thuế thu nhập cá nhân đối với hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng:

Ông cho biết: các khoản thuế nhìn chung có mục tiêu và điều khoản khác nhau. Đối với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng thì thời gian này không áp dụng việc đánh thuế thu nhập để khích lệ mọi người tham gia gửi tiết kiệm. Lượng khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng tăng là một sự hỗ trợ rất lớn để thúc đẩy đất nước phát triển. Vì thế, nguồn thu của người dân từ gửi tiết kiệm ngân hàng không nên đánh thuế thu nhập.

Ông Dũng còn đưa ra cam kết, sắp tới sẽ rút ngắn thời gian kê khai thuế khoảng 201 giờ. Đây là tin vui trong vấn đề rườm rà về thủ tục thuế. Các bước cảm thấy có thể rút ngắn sẽ được loại bỏ.

Chi tiết hơn, Bộ Tài chính sẽ tiến hành rút ngắn 156 giờ đối với kê khai thuế VAT. Xúc tiến hình thức kê khai thuế điện tử sẽ cải thiện thêm 23 giờ. 

Bộ tài chính đang xem xét việc cải thiện thời gian đóng bảo hiểm xã hội. Theo Ngân hàng thế giới thì 335 giờ/năm là thời gian để đóng bảo hiểm xã hội. Bộ sẽ kiểm tra và đề xuất các phương án để hoàn thành mục tiêu cuối 2014 sẽ giảm 1/3 số lần kê khai đóng bảo hiểm xã hội và rút ngắn thời gian kê khai còn một nửa.

Nguồn: http://kinhtetaichinhnganhang.blogspot.com/

Bạn có thể tham khảo những thông tin của ngan hang tmcp phuong dong tại địa chỉ trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét