Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm, thu hút người dân

Giai đoạn vừa rồi, lãi suất tiền gửi ngân hàng được các ngân hàng thương mại cổ phần công bố giảm trước khi có thông báo của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, không vì thế mà lượng khách hàng gửi tiền có chiều hướng giảm. 


Người dân hấp dẫn với lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm
Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm, người dân tích cực gửi tiền.
Ngân hàng Nhà nước đã công khai việc hạ các lãi suất như tái chiết khấu, cho vay hay lãi suất tiền gửi ngân hàng. Theo đó, lãi suất tiền gửi thời hạn dưới nửa năm giảm 1%.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm kéo lãi suất vay giảm theo 


Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến cho biết, những thay đổi về lãi suất được đề cập đều căn cứ theo thực trạng kinh tế của đất nước cũng như sự quản lý các công cụ của chính sách tiền tệ theo mỗi giai đoạn.

Với tình hình lãi suất tiền gửi ngân hàng cũng như các lãi suất khác đồng loạt giảm, lãi suất cho vay cũng theo đó có chiều hướng giảm. Từ đó, kích thích các hoạt động kinh doanh đang có kết quả tốt ngày càng mang lại hiệu quả.

Tình hình lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm như vậy có khiến lãi suất cho vay trung và dài hạn giảm theo hay không? Trả lời thắc mắc này, phía Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc giảm lãi suất như vậy sẽ có ảnh hưởng đến các hình thức lãi suất trung hạn và dài hạn.

Lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm nhưng vẫn được đánh giá cao


Với tình hình kinh tế vĩ mô tương đối ổn định, lạm phát vẫn được kiểm soát và cơn khủng hoảng đang dần được khắc phục thì những thông tin về lãi suất tiền gửi ngân hàng vừa được công bố vẫn hấp dẫn khách hàng gửi tiền nên các ngân hàng thương mại vẫn an tâm vì không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo Phó thống đốc, việc khuyến khích nhà đầu tư gửi tiền vào ngân hàng là điều nên làm. Hình thức này khắc phục nguồn tiền gửi ngân hàng cũng như là nguồn vay vốn của các đối tượng có nhu cầu.

Giai đoạn sắp tới của năm, Ngân hàng Nhà nước vẫn điều hành chính sách tiền tệ với phương châm chủ động, nhạy bén để có thể quản lý tốt tình trạng lạm phát.

Nguồn: http://kinhtetaichinhnganhang.blogspot.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét