Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Giảm lãi cho vay doanh nghiệp, vẫn khó để tiếp cận


Các ngân hàng thương mại nhà nước đã thực hiện giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn hơn.

Giảm lãi cho vay doanh nghiệp, vẫn khó để tiếp cận
Lãi suất cho vay doanh nghiệp đang có xu hướng giảm.

Chia sẻ với doanh nghiệp bằng việc hy sinh lợi nhuận


Thời gian gần đây, các ngân hàng đã có những động thái để giúp doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn nhanh hơn.

Tiêu biểu là một ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp từ 0.5% đến 0.8% một năm. Ngân hàng khác cũng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 7% một năm.


Một đại diện của phía ngân hàng thương mại nhà nước đưa ra nhận định như sau: "Việc lãi suất cho vay doanh nghiệp giảm sẽ khiến lợi nhuận các ngân hàng thương mại giảm theo nhưng phía ngân hàng sẽ cố gắng giảm thiểu những chi phí để có thể giữ mức lợi nhuận hợp lý.


Việc giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp vẫn ở mức nhỏ giọt



Tiến sĩ Trần Du Lịch cho biết ý kiến như sau: một tín hiệu tốt khi Ngân hàng Nhà nước đang khuyến khích giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp tái đầu tư.

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu nhận định: các áp lực lên doanh nghiệp sẽ được giảm nhẹ khi ngân hàng tiến hành giảm lãi suất giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tốt hơn, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cuối năm 2011 đến nay, Ngân hàng nhà nước đãn tiến hành điều chỉnh lãi suất đến 9 lần.  Tuy nhiên từ phía doanh nghiệp có thể có những ý kiến khác. “Nếu anh có 1 đồng vốn tự có, đi vay 1 đồng tức là sử dụng đòn cân nợ 50- 50. Với đòn cân nợ này, lãi suất vay ngân hàng có thể cao nhưng chắc cũng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 đồng mà anh lại đi vay ngân hàng 2- 3 đồng thì bài toán chi phí tài chính lại rất khác.

Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét