Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Cho vay doanh nghiệp, xóa tan nỗi lo thiếu vốn

Ngân hàng có vai trò cực kỳ lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Cụ thể là trong lĩnh vực cho vay doanh nghiệp.

Cho vay doanh nghiệp
Cho vay doanh nghiệp, xóa tan nỗi lo thiếu vốn


Một hình thức cấp tín dụng được các doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng là hình thức chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu. Nếu doanh nghiệp hiểu rõ các hình thức cho vay doanh nghiệp của ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và có thị phần rộng hơn với số vốn bỏ ra "vừa túi tiền".
Thông thường thì các doanh nghiệp xuất khẩu ở Việt Nam tham gia hình thức vay thông thường để cung cấp nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ khó tiếp cận nguồn vốn với hình thức này.

Trong trường hợp khi doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn này thì mức lãi suất mà doanh nghiệp phải chịu khá cao và hạn mức tín dụng được cấp cũng chỉ ở mức khiêm tốn do hạn chế về tài sản bảo đảm. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu có lợi thế khi sử dụng thêm một sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội đó là Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu.

Thời gian gần đây, một ngân đã, đang và sẽ hoàn thiện sản phẩm chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu với những đột phá mới về hình thức chiết khấu, giới hạn chiết khấu, loại tiền chiết khấu, tỷ lệ chiết khấu…

Đại diện của ngân hàng này chia sẻ: "Hiện nay, phần lớn những doanh nghiệp xuất khẩu phải đối diện với các rủi ro, trong số đó, những tủi ro về nguồn vốn cho vay doanh nghiệp hay nền kinh tế đang trong thời kỳ suy thoái".

Để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng luôn có những chính sách hỗ trợ khách hàng, các chính sách về tỷ lệ chiết khấu, thời gian xử lý hồ sơ, tư vấn tài chính miễn phí...

Theo ý kiến của các chuyên gia, với sản phẩm chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, các doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh bằng các điều khoản trả chậm cho đối tác nhập khẩu, đồng thời vẫn chuyển các khoản phải thu thành tiền mặt trong thời gian ngắn, tăng cường khả năng thanh khoản và tiềm lực tài chính của doanh nghiệp.

Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét