Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Huy động quỹ tín dụng nhân dân để cho vay doanh nghiệp

Ngày 7/11 vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án có liên quan đến việc huy động quý tín dụng của nhân dân để cho vay doanh nghiệp. Bị can là Nguyễn Hữu Nha, sinh năm 1955 nguyên là giám đốc quỹ tín dụng nhân dân của xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa tỉnh Thanh Hóa.

Huy động quỹ tín dụng của nhân dân để cho vay doanh nghiệp
Huy động quỹ tín dụng nhân dân để cho vay doanh nghiệp.
Trước khi vụ án được khởi tố, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã điều tra về tình trạng bất thường của Quỹ tính dụng nhân dân Hoằng Đồng. Cơ quan này cho biết, hiện những khoản tiền gửi của người dân chưa được Quỹ tín dụng tại địa phương nói trên thanh toán và có biểu hiện không có khả năng thanh toán.

Các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp đã tin tưởng đến gửi tiền tại quỹ tín dụng xã Hoằng Đồng. Theo quy định, quỹ này có quyền hợp pháp để huy động tiền nhàn rỗi từ người dân để giúp 4 xã ở Thanh Hóa thực hiện phát triển về mặt kinh tế. 

Từ đó, một sự việc không hay đã xảy ra là đến hạn quỹ phải thanh toán cho người dân thì những "khách hàng" đã không nhận được khoản thanh toán từ quỹ.

Vụ việc đã được điều tra và làm rõ. Nguồn gốc của tình trạng này đến từ việc Nguyễn Hữu Nha đã sử dụng những khoản tiền gửi của người dân để cho vay doanh nghiệp và các doanh nghiệp đã không có khả năng chi trả. Theo thông báo sơ bộ thì số tiền mà quỹ tín dụng nhân dân của Thanh Hóa đã làm thiệt hại lên đến 28 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét