Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Doanh nghiệp vay vốn kinh doanh có những thay đổi quan trọng

Hội đồng quản lý các nguồn Quỹ đầu tư và phát triển, Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã trình lên Ủy ban Nhân dân thành phố một số biện pháp với mục tiếp hỗ trợ doanh nghiệp được dễ dàng tiếp cận nguồn vay vốn kinh doanh hơn sau những phản ánh trong những ngày qua từ phí cộng đồng doanh nghiệp.

Phó giám đốc Quỹ đầu tư và phát triển, Giám đốc Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ ông Đoàn Ngọc Vui đưa ra một số nhận định:

- Với chương trình cho vay vốn kinh doanh để giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn tốt hơn từ Quỹ đầu tư và phát triển, tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội được hỗ trợ vốn. Những doanh nghiệp có hoạt động và đóng góp vào nền kinh tế địa phương cũng như giúp địa phương phát triển chỉ số GDP đồng thời có số nộp thuế lớn và giúp đỡ những người thất nghiệp có công ăn việc làm đều được ưu tiên.

Doanh nghiệp vay vốn kinh doanh có những thay đổi.
Doanh nghiệp vay vốn kinh doanh có những thay đổi quan trọng

- Hiện nay, số lượng doanh nghiệp liên hệ với quỹ để bảo lãnh tín dụng chưa nhiều. Số doanh nghiệp hiện tại là 6 với mức bảo lãnh là 7 tỷ đồng. Để tháo gỡ vướng mắc trong việc tiếp cận vốn từ nguồn quỹ này, từ đề xuất của Hội đồng quản lý quỹ, Ủy ban Nhân dân thành phố đã ra chỉ thị về quy định để giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận bảo lãnh.


- Với hình thức doanh nghiệp vay vốn kinh doanh có tài sản thế chấp thì có thể được xem xét, mức bảo lãnh không được quá 2 tỷ đồng trong khoảng chênh lệch giữa giá trị tài sản thế chấp tại ngân hàng với hạn mức ngân hàng cho vay (mức vay tối đa trên tài sản thế chấp).

- Ủy ban Nhân dân thành phố đã cung cấp vốn điều lệ cho quỹ với số tiền 50 tỷ đồng. Đến nay, đã có 5 doanh nghiệp góp vốn 1,3 tỷ đồng. Trong đó có Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung góp vốn điều lệ 500 triệu đồng; 4 Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng (Taxi Tiên Sa), Công ty CP Cơ khí Hà Giang - Phước Tường, Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển và Công ty TNHH Bình Vinh, mỗi công ty góp vốn 200 triệu đồng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét