Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay để tiền trong thẻ ATM?

Nhiều khách hàng muốn sử dụng một dịch vụ tiền gửi cho phép quản lý tài khoản hiệu quả và thực hiện các thanh toán tự động nhằm tránh rắc rối khi sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, bất kỳ khách hàng nào đều mong muốn tài khoản này có thể sinh lợi với mức lãi suất hấp dẫn. Do đó, câu hỏi được đặt ra là nên lựa chọn hình thức nào giữa việc dùng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn hoặc giữ tiền trong thẻ ATM. 

Mức lãi suất của dịch vụ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn và thẻ ATM


Hiện tại các Ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn gần như tương đương với lãi suất tiền gửi thanh toán (thẻ ATM). Do đó bạn gửi tiền theo hình thức nào thì lãi suất bạn được hưởng cũng như nhau. Ở Ngân hàng Phương Đông OCB đang có mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn là 1 %/năm ( và lãi suất giống như vậy nếu bạn để tiền trong thẻ ATM ). 

Cách tính lãi của dịch vụ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn 

tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay ATM?
Lựa chọn cẩn trọng giữa việc chọn dịch vụ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn hay giữ tiền bằng thẻ ATM

Tiền lãi được tính dựa trên số ngày thực gửi và áp dụng công thức sau:
Tiền lãi được hưởng = Số dư tiền gửi * Lãi suất(%/năm)/360 * Số ngày thực gửi
VD: Bạn gửi 10 triệu tại Ngân hàng Phương Đông, tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn, lãi suất 1 %/năm. Vậy sau một năm bạn có ( tính trung bình 1 tháng có 30 ngày):
Tiền lãi = 10.000.000 * 1%/360 * 360
           = 100.000 (VND)

Nếu cảm thấy mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn này quá thấp, bạn có thể cân nhắc chọn các loại tiền gửi có kỳ hạn dài khác, chẳng hạn như trên 1 năm. Mức lãi suất trung bình tại thời điểm hiện tại của các ngân hàng cho tiền gửi có kỳ hạn 1 năm nằm trong khoảng 6-9%.
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét